ตรวจสอบและทบทวน บทที่ 3
ในการเขียนการจัดการเรียนรู้วิเคราะห์ภาระงานปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุงานและภาระงานโดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานแล้วระบุเป็นชิ้นงานหรือภาระงานที่ผู้เรียนปฏิบัติการออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะจ้าขั้นการกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ลักษณะสำคัญของงานคือต้องกระตุ้นหรือสร้างแรงจูงใจให้กับผู้เรียนมีความท้าทายแต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทำไม่ได้และในขณะเดียวกันต้องครอบคลุมสาระสำคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ้งเพื่อให้สามารถนำผลการประเมินไปใช้ได้อย่างสมเหตุสมผลและน่าเชื่อถือ

ภาระงาน
1. แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง เทคโนโลยีสื่อประสม

การวัดผลประเมินผล
เกณฑ์การประเมินผลการเรียนรู้
1.      ด้านความรู้ (K)
เนื้อหา
ระดับคะแนน
3 (ดี)
2 (พอใช้)
1 (ปรับปรุง)
1. อธิบายความหมายของเทคโนโลยี
สื่อประสม
สามารถอธิบายความหมายของเทคโนโลยีสื่อประสมได้ถูกต้องทั้งหมด
สามารถอธิบายความหมายของเทคโนโลยีสื่อประสมได้มากกว่า 50%
สามารถอธิบายความหมายของเทคโนโลยีสื่อประสมได้เล็กน้อย
2. บอกองค์ประกอบของสื่อประสม
สามารถบอกองค์ประกอบของสื่อประสมได้ถูกต้องทั้งหมด
สามารถบอกองค์ประกอบของสื่อประสมได้มากกว่า50%
สามารถบอกองค์ประกอบของสื่อประสมได้เล็กน้อย

2.      ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เนื้อหา
ระดับคะแนน
3 (ดี)
2 (พอใช้)
1 (ปรับปรุง)
1. ทักษะในการสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต
สามารถสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว   และสามารถเลือกใช้เว็บไซต์สำหรับอ้างอิงข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ
สามารถสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้ดี และสามารถเลือกใช้เว็บไซต์สำหรับอ้างอิงข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ
สืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้ค่อนข้างช้า   และเลือกใช้เว็บไซต์สำหรับอ้างอิงข้อมูลไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ

3.      ด้านคุณลักษณะ
เนื้อหา
ระดับคะแนน
3 (ดี)
2 (พอใช้)
1 (ปรับปรุง)
1. มีความรับผิดชอบในการเข้าชั้นเรียน
เข้าเรียนตรงต่อเวลา
เข้าเรียนค่อนข้างล่าช้า
ขาดมีความรับผิดชอบ
เข้าเรียนไม่ตรงต่อเวลา
2. ส่งงานตามเวลาที่กำหนด
ส่งงานตามเวลาที่กำหนด
ส่งงานล่าช้ากว่าที่กำหนดวัน
ส่งงานล่าช้ากว่าที่กำหนดวัน
3. ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก
ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมค่อนข้างดี
ส่งเสียงดังในบางครั้ง
ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ส่งเสียงดังรบกวนชั้นเรียน


แหล่งการเรียนรู้
1.  เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เทคโนโลยีสื่อประสม (Multimedia Technology) คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ของผู้ช่วยศาสตร์จารย์บังคม นิลรักษ์

บันทึกผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แผนการเรียนรู้ที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/5-6/9 วันพุธ ที่ 05 พฤศจิกายน พ.ศ.2557
1. ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
          การเรียนรู้เป็นไปตามแผนการเรียนรู้ นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เรียนรู้ตามผลการเรียนรู้ที่กำหนดให้ นักเรียนตั้งใจทำแบบทดสอบก่อนเรียนเป็นอย่างดี
2. ปัญหา/อุปสรรค
          บรรยากาศในห้องเรียนค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ทำให้นักเรียนไม่ค่อยมีความกระตือรือร้นเท่าที่ควร
3. ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
          ครูควรหากิจกรรมที่ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมมากขึ้น มีการให้รางวัลหรือชมเชยนักเรียนเมื่อนักเรียนทำงานที่ได้รับมอบหมายออกมาได้ดี
                                                                  
ลงชื่อ............................................................ผู้สอน
                                                                                   (นางสาวอัยณี รอมาลี)
                                                                            

ลงชื่อ............................................................ผู้นิเทศ
                                                                               (                                )
                                                                              วันที่......../................../...........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น