ตรวจสอบและทบทวน บทที่ 3
ในการเขียนการจัดการเรียนรู้วิเคราะห์ภาระงานปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุงานและภาระงานโดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานแล้วระบุเป็นชิ้นงานหรือภาระงานที่ผู้เรียนปฏิบัติการออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะจ้าขั้นการกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ลักษณะสำคัญของงานคือต้องกระตุ้นหรือสร้างแรงจูงใจให้กับผู้เรียนมีความท้าทายแต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทำไม่ได้และในขณะเดียวกันต้องครอบคลุมสาระสำคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ้งเพื่อให้สามารถนำผลการประเมินไปใช้ได้อย่างสมเหตุสมผลและน่าเชื่อถือ
ภาระงาน
1. แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง เทคโนโลยีสื่อประสม
การวัดผลประเมินผล
เกณฑ์การประเมินผลการเรียนรู้
1. ด้านความรู้ (K)
เนื้อหา
|
ระดับคะแนน
| ||
3 (ดี)
|
2 (พอใช้)
|
1 (ปรับปรุง)
| |
1. อธิบายความหมายของเทคโนโลยี
สื่อประสม
|
สามารถอธิบายความหมายของเทคโนโลยีสื่อประสมได้ถูกต้องทั้งหมด
|
สามารถอธิบายความหมายของเทคโนโลยีสื่อประสมได้มากกว่า 50%
|
สามารถอธิบายความหมายของเทคโนโลยีสื่อประสมได้เล็กน้อย
|
2. บอกองค์ประกอบของสื่อประสม
|
สามารถบอกองค์ประกอบของสื่อประสมได้ถูกต้องทั้งหมด
|
สามารถบอกองค์ประกอบของสื่อประสมได้มากกว่า50%
|
สามารถบอกองค์ประกอบของสื่อประสมได้เล็กน้อย
|
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เนื้อหา
|
ระดับคะแนน
| ||
3 (ดี)
|
2 (พอใช้)
|
1 (ปรับปรุง)
| |
1. ทักษะในการสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต
|
สามารถสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเลือกใช้เว็บไซต์สำหรับอ้างอิงข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ
|
สามารถสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้ดี และสามารถเลือกใช้เว็บไซต์สำหรับอ้างอิงข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ
|
สืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้ค่อนข้างช้า และเลือกใช้เว็บไซต์สำหรับอ้างอิงข้อมูลไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ
|
3. ด้านคุณลักษณะ
เนื้อหา
|
ระดับคะแนน
| ||
3 (ดี)
|
2 (พอใช้)
|
1 (ปรับปรุง)
| |
1. มีความรับผิดชอบในการเข้าชั้นเรียน
|
เข้าเรียนตรงต่อเวลา
|
เข้าเรียนค่อนข้างล่าช้า
|
ขาดมีความรับผิดชอบ
เข้าเรียนไม่ตรงต่อเวลา
|
2. ส่งงานตามเวลาที่กำหนด
|
ส่งงานตามเวลาที่กำหนด
|
ส่งงานล่าช้ากว่าที่กำหนด3 วัน
|
ส่งงานล่าช้ากว่าที่กำหนด7 วัน
|
3. ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
|
ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก
|
ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมค่อนข้างดี
ส่งเสียงดังในบางครั้ง
|
ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ส่งเสียงดังรบกวนชั้นเรียน
|
แหล่งการเรียนรู้
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เทคโนโลยีสื่อประสม (Multimedia Technology) คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ของผู้ช่วยศาสตร์จารย์บังคม นิลรักษ์
บันทึกผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แผนการเรียนรู้ที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/5-6/9 วันพุธ ที่ 05 พฤศจิกายน พ.ศ.2557
1. ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
การเรียนรู้เป็นไปตามแผนการเรียนรู้ นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เรียนรู้ตามผลการเรียนรู้ที่กำหนดให้ นักเรียนตั้งใจทำแบบทดสอบก่อนเรียนเป็นอย่างดี
2. ปัญหา/อุปสรรค
บรรยากาศในห้องเรียนค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ทำให้นักเรียนไม่ค่อยมีความกระตือรือร้นเท่าที่ควร
3. ข้อเสนอแนะ/แนวทางแก้ไข
ครูควรหากิจกรรมที่ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมมากขึ้น มีการให้รางวัลหรือชมเชยนักเรียนเมื่อนักเรียนทำงานที่ได้รับมอบหมายออกมาได้ดี
ลงชื่อ............................................................ผู้สอน
(นางสาวอัยณี รอมาลี)
ลงชื่อ............................................................ผู้นิเทศ
( )
วันที่......../................../...........
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น