ตรวจสอบและทบทวน บทที่ 2
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้นการกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ ด้วยการระบุมาตรฐานและตัวชี้วัดจากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไรและสามารถทำอะไรได้ข้อความที่เป็นความรู้โดยการระบุความรู้ในรูปของสารสนเทศ (declarative knowledge) เช่นผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเรื่องและข้อความที่เป็นการปฏิบัติโดยการระบุทักษะการปฏิบัติหรือกระบวนการ (procedural) (เช่นผู้เรียนสามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทำเรื่อง... )


คำอธิบาย: Logo-str.jpg


แผนการจัดการเรียนรู้ 1
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี                                           ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/5-6/9
รายวิชา เทคโนโลยีสื่อประสม รหัสวิชา ง 30213                                   ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา  2557
เรื่อง แนะนำรายวิชา                                                                            จำนวน 2 คาบ (100 นาที)
ผู้สอน  ครูณัฏฐ์วรินท์  แย้มปั้น, ครูอัยณี รอมาลี           
 

มาตรฐานการเรียนรู้
สาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร      
มาตรฐาน ง 3.1 เข้าใจเห็นคุณค่าและใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล เรียนรู้       การสื่อสารการแก้ปัญหา การทำงาน และอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีคุณธรรม
สาระสำคัญ
                เทคโนโลยีสื่อประสม (Multimedia Technology) ได้เข้ามามีบทบาทในสังคมอย่างมาก ทั้งในด้านการศึกษา ธุรกิจอุตสาหกรรม เนื่องด้วยเป็นสื่อที่สามารถนำเสนอข้อมูลต่างๆ ได้ในหลากหลายรูปแบบทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียง และตัวอักษร
ผลการเรียนรู้
          ด้านความรู้ (K)
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของเทคโนโลยีสื่อประสมได้
2. นักเรียนสามารถบอกองค์ประกอบของสื่อประสมได้
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
          1. นักเรียนมีทักษะในการสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต
ด้านคุณลักษณะ (A)
1. นักเรียนมีความรับผิดชอบในการเข้าชั้นเรียน
2. นักเรียนส่งงานตามเวลาที่กำหนด
3. นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

สมรรถนะผู้เรียน
1.  ความสามารถในการสื่อสาร
2.  ความสามารถในการคิด
3.  ความสามารถทักษะในการใช้เทคโนโลยี
สาระการเรียนรู้
- เนื้อหา และรายละเอียดเกี่ยวกับรายวิชา ง 30213 เทคโนโลยีสื่อประสม
กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นนำ (15 นาที)
1. ครูแนะนำตัว พร้อมกับกล่าวทักทายนักเรียน หลังจากนั้นให้นักเรียนแต่ละคนแนะนำตัว เนื่องด้วยเป็นคาบเรียนแรกที่การจัดการเรียนการสอน
ขั้นสอน (70 นาที)
1. ครูกล่าวแนะนำรายวิชา คำอธิบายรายวิชา ผลการเรียนรู้ เกณฑ์การวัดและประเมินผล และข้อตกลงในชั้นเรียน เพื่อให้นักเรียนได้ทราบว่าในภาคการศึกษานี้นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรบ้าง
2. ครูแจกกระดาษคำตอบให้นักเรียนแต่ละคน พร้อมกับเปิดโจทย์คำถามของแบบทดสอบก่อนเรียนให้นักเรียนทำจำนวน 10 ข้อ ในโปรแกรม Microsoft Powerpoint
ขั้นสรุป (15 นาที)
1. นักเรียนส่งกระดาษคำตอบแบบทดสอบก่อนเรียนคืนครู
สื่อการเรียนรู้
          1. คอมพิวเตอร์
          2. เครื่องฉายสไลด์
          3. โปรแกรม PowerPoint เรื่อง แนะนำรายวิชา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น